【Bạn Có Biết】Hàm Nhựa Chống Nghiến Răng Là Gì?

Chi phí của hàm nhựa chống nghiến răng giá bao nhiêu? là một thắc mắc mà bất kỳ ai cũng đều muốn biết khi có nhu cầu thực hiện điều trị nghiến răng bằng hàm nhựa đeo tại nhà. Để giúp các bạn biết rõ hơn về mức chi phí này, chúng tôi mời các bạn cũng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Hàm nhựa chống nghiến răng là gì?

hàm nhựa chống nghiến răng là một giải pháp giúp bệnh nhân có thể điều trị được tật nghiến răng của mình, Dựa trên cơ chế của quá trình nghiến răng, tức là sự chà xát tác động lực của hàm răng làm mòn răng, nên hàm nhựa nhai là một khí cụ được phủ nhẹ lên răng, nó bao bọc răng để nhằm mục đích ngăn chặn tối đa tình trạng nghiến răng.

ham nhua chong nghien rang.JPG

Hàm nhựa chống nghiến răng thường được chế tác dựa theo dấu hàm của từng bệnh nhân khác nhau, đây là một hàm nhựa đeo được làm bằng nhựa trong suốt (nhựa Arylic), các bạn có thể dễ dàng gắn vào răng trong lúc ngủ và tháo ra khi thức dậy.

Vì sao nên mang hàm nhựa chống nghiến răng

Nghiến răng là một tật mà mọi người có thể sẽ gặp phải trong lúc ngủ mà chính bản thân chúng ta không biết. Khi chúng ta có thói quen nghiến răng lâu dài, nó sẽ gây nên tình trạng men răng bị mòn dần đi, nó sẽ phá hủy răng làm tổn thương tới mặt nhai của răng miệng.

Nghiến răng nếu xuất hiện và làm mòn nhóm răng hàm thì nó sẽ ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai của răng, thói quen này kéo dài sẽ gây ra những cơn đau nhức, ê buốt, khó chịu cho người bệnh mỗi khi ăn uống, tạo cơ hội cho những vi khuẩn có hại trong khoang miệng tấn công và làm hư hại cho răng, làm răng lung lay và thậm chí có thể gây mất răng hàng loạt.

Không chỉ vậy, tật nghiến răng còn gây ảnh hưởng rất lớn đến khớp thái dương hàm của chúng ta, Khớp thái dương hàm bị tổn thương thường biểu hiện như đau khớp, có tiếng kêu vùng khớp cắn và bệnh nhân khi há miệng sẽ bị hạn chế và dễ dẫn đến trật khớp. Ngoài những biểu hiện trên người bệnh cũng có thể có cảm giác đau đầu, đau cổ…. sau khi ngủ dậy.

Sử dụng hàm nhựa chống nghiến để khắc phục tình trạng nghiến răng là phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay. Nó giúp khắc phục được tình trạng mòn men răng, mòn mặt nhai mà nó còn hạn chế dần thói quen nghiến răng ở mỗi người, giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của bệnh nhân được tốt hơn.

Chi phí của hàm nhựa chống nghiến răng giá bao nhiêu?

ham nhua chong nghien rang 1

Chi phí của hàm nhựa chống nghiến răng giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân như thế nào, mức độ nghiến răng ra sao, có nặng hay không…

Tuy nhiên, khi thực hiện hàm nhựa chống nghiến răng tại các nha khoa hiện nay, mức chi phí của hàm nhựa chống nghiến răng thường có mức chi phí khoảng là 1.000.000đ/1 hàm nhựa.

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẽ về hàm nhựa chống nghiến răng giá bao nhiêu mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về mức chi phí này. Để biết chính xác tình trạng nghiến răng của mình có thể điều trị như thế nào cho phù hợp cùng với mức chi phí thích hợp, các bạn nên đến trực tiếp các nha khoa uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑