【Mẹ Nên Đọc】Vệ Sinh Răng Miệng Cho Bé 2 Tuổi

Từ 15 đến 18 tháng tuổi, bộ răng trẻ bắt đầu mọc nhiều hơn, đòi hỏi các mẹ phải thay đổi cách vệ sinh răng miệng cho phù hợp với trẻ.

Cách vệ sinh răng miệng cho bé 2 tuổi

– Giai đoạn này, các bé rất thích bắt chước các hoạt động của người lớn. Đây là lúc thích hợp để bạn dạy bé tự làm vệ sinh răng miệng.- Bố mẹ cần mua cho bé loại bàn chải đánh răng có lông bàn chải thật mềm, tay cầm ngắn và kích thước nhỏ phù hợp với miệng bé. Đồng thời sử dụng loại kem đánh răng dành riêng cho trẻ nhỏ.

– Đối với những trẻ ở độ tuổi dưới 2 tuổi thì việc dùng kem đánh răng là không nên. Trẻ còn nhỏ, chưa nhận thức được “nuốt” hay “nhổ” kem đánh răng ra sau khi đánh, chất flour có trong kem có thể khiến trẻ nuốt vào trong dễ gây ra loãng xương. Ngoài ra nếu lượng flour quá nhiều sẽ dẫn đến 1 tình trạng gọi là “răng bị nhiễm fluor”, tạo ra những đốm trắng trên răng vĩnh viễn của bé.

ve sinh rang mieng cho be 2 tuoi.JPG

Vì vậy, chỉ khi bé thực sự biết súc miệng và nhổ nước súc miệng ra ngoài, bạn mới nên để bé dùng kem đánh răng. Những trẻ từ 2 tuổi rưỡi trở lên thì có thể tập cho trẻ sử dụng quen dần với kem đánh răng.

– Tuy nhiên, cần lựa chọn kem đánh răng phù hợp với từng giai đoạn của trẻ. Đối với trẻ dưới 3 tuổi nên sử dụng kem đánh răng có hàm lượng fluoride thấp dưới 600ppm. Trẻ trên 3 tuổi có thể sử dụng kem đánh răng bình thường, miễn là nó không chứa nhiều hơn 1500ppm chất fluoride.

ve sinh rang mieng cho be 2 tuoi 1

– Nên thay đổi bàn chải đánh răng ba tháng một lần hoặc phải thay bàn chải đánh răng nếu thấy bàn chải bị sờn lông. Để không gây trầy xước nướu răng của bé, bạn nên dùng một bàn chải đánh răng và một bàn chải không sờn lông để massage nướu răng riêng cho bé.

– Kết hợp dùng chỉ nha khoa để tăng hiệu quả làm sạch. Đánh răng trong không khí vui vẻ để tạo niềm vui thích cho bé. Nếu bạn cần thêm lời khuyên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑