【Chuẩn 100%】Thuốc Điều Trị Viêm Khớp Thái Dương Hàm

Đói thì ăn rau, đau thì uống thuốc. Thế nhưng viêm khớp thái dương hàm uống thuốc gì, đó chính là thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

Viêm khớp thái dương hàm uống thuốc gì?

Tùy vào từng nguyên nhân và tình trạng mà thuốc điều trị viêm khớp thái dương hàm cũng khác nhau. Tuy nhiên, chung quy lại cũng có hai nguyên tắc: giảm triệu chứng và chữa bệnh tận gốc. Cả hai nguyên tắc này đều phải thực hiện và kết hợp một cách nhuần nhuyễn, không được vì muốn điều trị nhanh mà hấp tấp hay sợ tác dụng phụ mà căn răng chịu đau đớn.

Thuốc giảm đau, chống viêm

thuoc dieu tri viem khop thai duong ham.JPG

Như đã nói ở trên, tùy vào tác nhân gây viêm khớp thái dương hàm mà chúng ta lựa chọn loại thuốc điều trị riêng, ví dụ:

  • Do nhiễm khuẩn: paracetamol, parcetamol +, thuốc chống viêm không streoid, cephalosporin hoặc kháng sinh…
  • Do vấn đề răng hàm mặt: giảm đau paracetamol hoặc paracetamol + codein, thuốc chống viêm không steroid…
  • Do bệnh lý viêm khớp: thuốc điều trị cơ bản như entanercept, salazopirin, methotrexat, chloroquin… ; thuốc giảm đau paracetamol, thuốc chống viêm corticoid đường toàn thân, thuốc chống viêm không steroid…

Cụ thể, có thể liệt kê các dạng thuốc điều trị viêm khớp thái dương hàm trên như sau:

Thuốc giảm đau sinh học

Viêm khớp thái dương hàm uống thuốc gì? Thuốc giảm đau sinh học chính là một trong những câu trả lời phổ biến nhất. Được sử dụng để giảm đau chống viêm và làm chậm sự tiến triển của viêm khớp thái dương hàm. Điều này sẽ giúp giảm thiểu sự thiệt hại và tổn thương theo thời gian. Một số loại thuốc sinh học được sử dụng như:

  • Abatacept ( Orencia )
  • Rituximab ( Rituxan )
  • Tocilizumab (Actemra)
  • Anakinra (Kineret)
  • Adalimumab ( Humira )
  • Etanercept ( Enbrel )
  • Infliximab (Remicade)
  • Certolizumab pegol (Cimzia)
  • Olimumab ( Simponi )

Tuy nhiên, bạn không được dùng loại thuốc này nếu nguyên nhân gây viêm khớp thái dương hàm là do nhiễm trùng.

Bạn có thể mua nó dễ dàng mà không cần bác sĩ kê toa. Tác dụng giảm đau của aceraminophen khá nhẹ nên nó chỉ sử dụng cho những bệnh nhân mới đau.

Thuốc chống viêm không steroid

Chúng nằm trong số những loại thuốc điều trị viêm khớp thái dương hàm thông dụng nhất. Không giống như các thuốc giảm đau khác, chúng dường như có hiệu quả hơn trong ngăn ngừa và điều chế các triệu chứng của bệnh. Điều này là do chúng ngăn ngừa chứng viêm.

Corticosteroid

thuoc dieu tri viem khop thai duong ham 1

Corticosteroid còn được gọi là steroid. Chúng có dạng thuốc uống và tiêm. Những loại thuốc này có thể giúp giảm viêm trong bệnh viêm khớp hàm. Tuy nhiên, do có nhiều tác dụng phụ nên những loại thuốc này không được khuyến cáo sử dụng lâu dài.

Thuốc ức chế miễn dịch

Những loại thuốc này chống lại thiệt hại do viêm khớp thái dương hàm. Tuy nhiên, chúng cũng có thể khiến bạn dễ mắc bệnh và nhiễm trùng hơn. Các bác sĩ cũng như chính người bệnh phải cân nhắc khi sử dụng thuốc ức chế miễn dịch này.

Các thuốc ức chế miễn dịch có dạng uống và tiêm. Chúng bao gồm:

  • Cyclophosphamide (Cytoxan)
  • Cyclosporine (Gengraf, Neoral, Sandimmune)
  • Hydroxychloroquine ( Plaquenil)

Thuốc điều trị viêm khớp thái dương hàm lâu dài

Ai cũng muốn chữa bệnh phải chữa tận gốc, điều đó rất đúng. Thế nhưng viêm khớp thái dương hàm uống thuốc gì để khỏi bệnh an toàn và hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu và khảo sát, các chuyên gia y tế đã khẳng định rằng chưa có bất cứ loại thuốc điều trị viêm khớp thái dương hàm khỏi 100% được. Tuy nhiên, đừng vì thế mà lo lắng bởi vẫn có liệu pháp chữa được 80 – 90% vô cùng an toàn và hiệu quả. Đó là các bài thuốc Đông Y cổ truyền.

Các bài thuốc điều trị viêm khớp thái dương hàm bằng YHCT được chỉ định khi mà nguyên nhân gây bệnh là do các vấn đề về xương khớp. Có cắt đứt tất cả những tác nhân này mới mong khớp hàm hồi phục và không tái phát. Bạn có thể tìm đến các bệnh viện hoặc phòng chẩn trị YHCT uy tín để được khám và chữa trị tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin về thuốc điều trị viêm khớp thái dương hàm. Hy vọng qua những kiến thức này, người bệnh sẽ không còn băn khoăn viêm khớp thái dương hàm uống thuốc gì nữa.

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑