【Phải Xem】Tủy Răng Bị Thối & Cách Điều Trị Hiệu Quả

Tủy răng bị thối là tình trạng bệnh lý răng miệng cực kỳ nguy hiểm và cần được điều trị ngay, bởi nếu thực hiện chậm trễ, nguy cơ phải nhổ bỏ chiếc răng đó rất cao. Vậy, nguyên nhân gì khiến tủy răng bị thối và cách gì có thể khắc phục được?

Nguyên nhân khiến tủy răng bị thối

Tủy răng bị thối thường là biểu hiện cuối cùng của quá trình viêm tủy do các vấn đề như sâu răng, răng gãy, vỡ, sang chấn, mòn men răng,… gây nên. Khi tủy bị thối, hầu như người bệnh sẽ không còn cảm giác đau nhức, ê buốt như tình trạng tủy bị viêm nhiễm gây nên. Bởi lúc này, tủy răng có thể đã bị chết, hoàn toàn không còn đảm nhận được chức năng nuôi dưỡng chiếc răng đó nữa.

Nguyên nhân khiến tủy răng bị thối thường bắt nguồn do sâu răng gây nên. Khi bệnh nhân có răng bị sâu, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, theo thời gian vi khuẩn sâu răng sẽ tấn công và phá hủy tủy, gây hoại tử dẫn đến thối tủy.

tuy rang bi thoi.JPG

Bên cạnh đó, việc răng nứt, gãy, khiến phần tủy lộ ra ngoài cũng là một trong những nguyên nhân làm tủy răng bị thối. Lúc này vi khuẩn có hại tồn tại trong khoang miệng sẽ tấn công và gây hại cho tủy, ban đầu sẽ khiến tủy bị viêm nhiễm, xuất hiện các tình trạng đau nhức, ê buốt dữ dội, sau thời gian nhất định nếu không được điều trị sẽ gây thối và chết tủy.

Khi tủy răng bị thối, chiếc răng đó sẽ rơi vào tình trạng vô cùng nguy hiểm, cấu trúc yếu hẳn đi, sự liên kết giữa răng và xương ổ răng trở nên lỏng lẻo hơn. Bởi tủy răng là nơi cung cấp các chất dinh dưỡng và nuôi sống toàn bộ chiếc răng, khi bị tổn thương sẽ gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến người bệnh.

Cách khắc phục hiện tượng tủy răng bị thối

Tủy được xem là nguồn nuôi sống toàn bộ chiếc răng nên các bác sĩ nha khoa thường khuyến cáo là không nên lấy tủy và cần phải bảo tồn răng thật. Tuy nhiên, nếu tủy răng bị thối thì cần phải lấy sạch để tránh gây viêm nhiễm trùng nguy hiểm.

Tủy răng bị thối là tình trạng rất nguy hiểm và cần được thực hiện chữa trị ngay. Tuy nhiên, đây là trường hợp nghiêm trọng nên cần được tiến hành điều trị tại một cơ sở nha khoa có uy tín, kỹ thuật và kinh nghiệm của bác sĩ cao để kết quả sau điều trị đạt chất lượng tốt nhất.

tuy rang bi thoi 1

Hiện nay, biện pháp chữa trị tủy răng bị thối hiệu quả nhất để giúp bảo tồn răng thật và tránh việc nhổ răng là trám răng lấy tủy. Phần tủy bị thối phải được lấy sạch hoàn toàn, bởi nếu còn sót lại có thể làm hỏng răng và phải nhổ bỏ chiếc răng đó. Quá trình lấy tủy răng rất đau nhức nên bác sĩ phải tiêm thuốc gây tê giúp giảm bớt cơn đau. Khi tủy được lấy sạch sẽ tiến hành trám bít lại bằng các vật liệu nha khoa. Sau đó mới thực hiện tiếp công đoạn trám thẩm mỹ chiếc răng.

Tại các nha khoa hiện nay, việc trám răng lấy tủy luôn được tiến hành trực tiếp bởi các bác sĩ nha khoa giỏi, có nhiều kinh nghiệm. Cùng với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại nhất nên tiến trình được thực hiện nhanh chóng, hoàn toàn không gây bất kì nguy hiểm gì cho người bệnh. Đảm bảo phần tủy răng sẽ được lấy sạch và bảo tồn răng thật.

Tuy nhiên, việc trám răng lấy tủy sẽ khiến cho chiếc răng đó bị yếu hẳn đi, bởi không còn nguồn cung cấp dưỡng chất và nuôi sống răng, vì thế người bệnh cần thực hiện việc chăm sóc răng miệng và ăn nhai cẩn thận để tránh làm tổn thương răng.

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑