【Chuẩn 100%】Làm Thế Nào Để Có Răng Khểnh Mọc Tự Nhiên Đẹp Nhất

CÂU HỎI:

Chào bác sĩ, cháu muốn hỏi làm sao để có răng khểnh mọc đẹp tự nhiê nhất ạ? Cháu thấy nhiều người có răng khểnh trông khá duyên nên cũng muốn mình được sở hữu 1 chiếc ạ. Mong bác sĩ tư vấn, cháu cảm ơn! (Hà Trang – Cần Thơ).

TRẢ LỜI:

Chào Hà Trang!

Cảm ơn cháu đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với chúng tôi. Làm sao để có răng khểnh mọc đẹp tự nhiên nhất? Các bác sĩ sẽ giải đáp ngay sau đây:

1. Răng khểnh mọc như thế nào?

Răng khểnh về bản chất là do chiếc răng nanh hàm trên (răng số 3) mọc chếch lên trên cung hàm so với các răng khác.

lam the nao de co rang khenh.JPG

Răng thường mọc ở độ tuổi từ 10 – 11 và có nguy cơ thành răng khểnh khi:

+ Diện tích trống ở chỗ răng nanh mọc không đủ rộng sẽ khiến răng có xu hướng mọc chếch lên trên và trở thành răng khểnh.

+ Răng nanh sữa rụng không đúng thời điểm (rụng sớm hoặc muộn hơn so với thông thường).

+ Vòm hàm hẹp không đủ chỗ để răng nanh mọc thẳng.

+ Răng kế cận mọc chen lấn vào vị trí của răng khểnh.

Nếu thấy các biểu hiện trên thì đó có thể là những dấu hiệu mọc răng khểnh. Tuy nhiên, làm sao để có răng khểnh mọc đẹp tự nhiên nhất lại là cả một vấn đề bởi không phải chiếc răng khểnh nào cũng có hình dáng giống nhau và thế mọc cũng không hề giống nhau.

2. Làm sao để có răng khểnh mọc đẹp tự nhiên nhất?

Trong độ tuổi thay răng, nếu trẻ em có xu hướng răng mọc lệch lạc thì nha sĩ sẽ cho bé sử dụng các khí cụ trainer chỉnh nha nhằm ổn định răng, định hướng cho răng mọc đúng hướng.

Răng mọc tự nhiên theo quy luật đã định sẵn, tuy nhiên làm sao để có răng khểnh mọc đẹp tự nhiên không phải không có cách, ngay từ lúc đang thay răng bạn có thể đến gặp nha sĩ nhờ tư vấn đeo trainer xem có được hay không.

Còn nếu đã qua độ tuổi thay răng thì chỉ có cách tạo răng khểnh bằng các cách như đắp composite hoặc bọc răng sứ để tạo răng khểnh giả.

3. Tạo răng khểnh – nên hay không theo chuyên gia tư vấn?

lam the nao de co rang khenh 1

Mặc dù làm sao để có răng khểnh đã trở thành xu hướng của giới trẻ trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên xét về góc độ nha khoa thì có răng khểnh không phải là điều tốt.

Chỉ ai có răng khểnh mới hiểu được răng khểnh mọc lệch khiến bạn khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Chưa kể thức ăn sẽ dễ mọc kẹt giữa các khe răng và lại rất khó lấy ra. Từ đó phát sinh nhiều bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…

Ngoài ra, răng khểnh mọc chếch lên trên còn không hề có vai trò trong việc ăn nhai, khiến chức năng ăn nhai bị suy giảm, thức ăn được nghiền nát với mật độ ít hơn. Để lâu ngày có thể sinh ra các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày…

Bởi vậy, nếu có răng khểnh, bác sĩ thường khuyên bạn nên niềng răng để sở hữu hàm răng đẹp đồng thời xóa bỏ những bất tiện trong sinh hoạt mà chiếc răng khểnh gây ra.

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑