【Chuẩn 2018】Cách Chữa Mồm Thối Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

Bệnh hôi miệng ở người lớn hay trẻ nhỏ đều khiến hơi thở có mùi khó chịu, ảnh hưởng tới giao tiếp. Những cách chữa hôi miệng dân gian như chanh tươi, bột nở, …. vừa mang lại tính hiệu quả cao mà lại đơn giản và tiết kiệm. Hãy tham khảo ngay bài viết và lựa cho mình cách điều trị hôi miệng phù hợp nhất nhé!

1. Cách điều trị hôi miệng tại nhà bằng tinh dầu bưởi cực dễ

Không chỉ được biết đến bởi công dụng làm tóc suôn mượt, mà chắc hẳn ai cũng biết tinh dầu bưởi có tính diệt khuẩn, chữa sâu răng và khử mùi hôi rất tốt. Chỉ vài giọt tinh dầu bưởi hơi thở sẽ có mùi thơm dễ chịu hơn.

Thực hiện:

• Lấy một thìa 50ml tinh dầu bưởi, chấm lên xung quanh vùng răng bị viêm, nhức hoặc nơi tập trung mùi hôi nhất. Thực hiện cách chữa hôi miệng tại nhà này khoảng 3 lần/ ngày, cố gắng duy trì đều đặn chắc chắn hơi thở thơm mát hơn.

• Dùng 70ml tinh dầu pha loãng trong 0,5 lít nước, bỏ thêm chút muối. Súc miệng sau khi ăn để giảm hôi miệng sau khi ăn các thực phẩm gây mùi như hành, tỏi, kim chi,…

cach chua mom thoi.JPG

2. Cách trị hôi miệng tại nhà từ bột nở được các chị em quan tâm

Bột nở hay còn được biết đến với tên khác là baking powder với thành phần chính là Natri Hidrocacbonat kết hợp với nhiều loại muối acid, có công dụng giảm nồng độ axit trong khoang miệng. Hỗ trợ đắc lực trong việc kiểm soát mùi hôi. Đặc biệt, đây là phụ phẩm rất lành tính có mặt trong nhiều gian bếp của các gia đình. Cách chữa hôi miệng tại nhà nay có thể áp dụng cả với trẻ nhỏ.

Thực hiện:

• Đánh răng bằng bột nở với bàn chải và nước, lấy khoảng 2 thìa cafe bột nở, trộn với một chút nước sao cho thu được hỗn hợp đặc sánh. Dùng bàn chải nhúng vào bột rồi chải nhẹ khắp các mặt của răng theo góc 45 độ, sau đó súc miệng và đánh răng như bình thường.

• Súc miệng bằng dung dịch bột nở pha loãng cũng góp phần xua tan mùi hôi miệng khó chịu.

3. Cách chữa hôi miệng dân gian tại nhà bằng hạt cau hiệu quả chắc răng thơm miệng

Bạn có để ý ông bà nhà mình hay nhai trầu không thường ít mắc các bệnh lý liên quan đến răng miệng không. Đó là nhờ công dụng ” thần kỳ” làm chắc răng của hạt cau. Mảng bám và vi khuẩn có nguy cơ cao sẽ bám lên vùng nướu ôm lấy cổ răng và gây mùi hôi khó chịu. Tính chát trong hạt cau có khả năng làm săn nướu, giảm thiểu đáng kể hiện tượng bị hôi miệng do viêm nha chu, viêm chân răng.

Thực hiện:

• Chế biến rượu cau dùng súc miệng hằng ngày đơn giản như sau: Dùng 25 – 30 hạt cau khô đem ngâm với 1,5 lít rượu trắng, thời gian ủ tù 15 – 20 ngày có thể đem ra sử dụng.

• Giã hạt cau tươi trộn với muối tinh, đắp vào chân răng bị viêm là cách chữa hôi miệng do sâu răng.

4. Cách làm hết hôi miệng tại nhà với quế nhanh chóng

Quế không chỉ là gia vị trong căn bếp nhà bạn, quế còn là người bạn đồng hành trị hôi miệng tuyệt vời.

Thực hiện:

• Pha bột quế với mật ong theo tỷ lệ 3:1, nhỏ vài giọt chanh, viên dạng tròn bỏ lọ, ngậm khi nào thích, hoặc ngay khi dùng bữa.

5. Cách chữa hôi miệng và viêm lợi bằng tinh dầu mè tại nhà

Dầu mè là thực phẩm cải thiện tốt các tình trạng sưng, viêm nhiễm mô mềm. Thêm vào đó, dầu mè còn kích thích nướu ôm lấy cổ răng tốt hơn, điều này giúp răng chắc khỏe, giảm thiểu hiện tượng răng lung lay. Dầu mè sẽ tạo một lớp màng mỏng, ngăn ngừa khả năng xâm lấn của vi khuẩn lên tổ chức quanh răng.

Thực hiện:

• Súc miệng bằng 2 thìa dầu mè hằng ngày, thời gian thực hiện khoảng 10 – 15 phút. Mặc dù cách chữa hôi miệng này khá hữu hiệu tuy nhiên công dụng chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn.

• Lưu ý nên thực hiện lúc sau khi ngủ dậy hoặc trước các bữa ăn để khử mùi hôi tốt hơn.

6. Cách trị hôi miệng tại nhà bằng muối đơn giản mà hiệu quả cao

Muối là một loại khoáng chất, rất tốt đối với hàm răng và sức khỏe của nướu. Muối còn có tính sát trùng rất tốt. Vì vậy khi dùng muối làm cách chữa trị bệnh hôi miệng nhanh nhất tại nhà, bạn vừa có thể làm sạch miệng lại sát khuẩn được những vết thương trong miệng, đặc biệt là ở nướu.

Thực hiện:

• Chỉ cần pha muối với nước (lưu ý là nồng độ muối là chỉ ở khoảng 0,8 – 1%) để ngậm trong miệng hàng ngày là có thể khử mùi cho răng miệng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng theo cách trị hôi miệng dân gian này mà bạn có gặp những biến chứng gì thì cần ngưng sử dụng và tới gặp các bác sĩ nha khoa ngay để điều trị hôi miệng ngay lập tức.

cach chua mom thoi 1

7. Mẹo trị hôi miệng tại nhà với chanh vô cùng nhanh

Chanh cũng có vị thanh và tính khử mùi rất tốt. Sau khi đưa vào miệng, những tính chất có trong chanh khử đi mùi hôi trong miệng rất nhanh chóng.

Thực hiện:

Với cách chữa hôi miệng này bạn có thể áp dụng một trong hai hướng sau đây:

• Dùng vỏ chanh đã được rửa kỹ để nhai thật kỹ và nuốt. Thực hiện vài lần trong ngày sẽ đem đến cho bạn hơi thở thơm mát và rất dễ chịu.

• Vắt chanh lấy nước cốt và cho thêm chút muối. Dùng hỗn hợp này để ngậm hoặc chải răng 2 lần mỗi ngày. Mùi hôi miệng khó chịu sẽ dần dần mất đi.

8. Cách trị bệnh hôi miệng triệt để bằng tinh dầu tràm tại nhà

Tinh dầu trám ngoài việc được biết đến chữa ho, trị cảm gió… còn là thuốc trị hôi miệng rất hiệu quả. Bạn hãy kết hợp dầu tràm với là bạc hà đập dập để cho ra hiệu quả nhanh chóng hơn.

9. Cách chữa bệnh hôi miệng dân gian tại nhà với hạt tiêu đen

Tiêu đen là gia vị sẵn có trong mỗi gia đình. Mọi người thường có cảm giác dễ chịu sau khi sử dụng vì chúng có mùi thơm nhẹ. Hơn nữa, tiêu đen còn giúp giảm sưng viêm chân răng. Cách chữa hôi miệng tại nhà bằng tiêu đen có khả năng ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn trong khoang miệng.

Thực hiện:

• Giã nhuyễn một thìa cafe tiêu đen và muối

• Nhá hỗn hợp trong miệng từ 4 – 7 phút

• Súc miệng lại bằng nước sạch, thực hiện liên tục tù 1 – 2 tuần để cảm nhận sự thay đổi.

10. Mẹo chữa hôi miệng tại nhà bằng trà xanh nhanh nhất

Theo hội nha khoa TW, trà xanh có công dụng tuyệt vời trong việc trị các nguyên nhân gây hôi miệng, cụ thể trong búp trà chứa rất nhiều chất có lợi diệt khuẩn khoang miệng như acetic, butyric, cafeic, caproic,… Trà xanh có thể uống, ngậm, nhai, súc miệng vào buổi sáng. Bạn có thể thực hiện cách chữa hôi miệng tại nhà này trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày.

 

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑