【Chuẩn 100%】Cách Tự Niềng Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Theo thống kê vài năm gần đây, dân số Việt Nam có răng bị mọc lệch chiếm tỉ lệ khá cao. Mà tâm lý chung của người Việt Nam vẫn thường ngại đến bác sĩ để thăm khám, vì thế mà nhiều cách tự niềng răng tại nhà ra đời. Vậy đâu mới là cách hiệu quả?

1. Cách niềng răng tại nhà bằng dây thun

Cách tự niềng răng tại nhà bằng dây thun xuất hiện dựa theo cơ chế niềng răng bằng mắc cài cổ điển. Những sợi dây thun có độ đàn hồi tốt được sử dụng quấn xung quanh chiếc răng mọc lệch với hy vọng kéo răng về vị trí như mong muốn.

cach tu nieng rang tai nha 1

Dụng cụ niềng răng tại nhà hết sức thô xơ và vô cùng dễ kiếm thu hút đông đảo người thử áp dụng, đặc biệt là độ tuổi vị thành niên – lứa tuổi mà xương hàm đang trong giai đoạn phát triển, việc di chuyển răng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, hầu hết đều bỏ cuộc bởi niềng răng hô không những không giúp răng dịch chuyển mà còn gây đau nhức khá nhiều cho bạn.

2. Niềng răng tại nhà bằng mắc cài “tự chế”

Chỉ cần tốn vài chục nghìn mua khoảng 1m dây thép, vài chiếc dây chun co giãn tốt thì bạn đã có thể tự chế dụng cụ niềng răng cho riêng mình.

Cách “sáng tạo” này không rõ bắt nguồn từ đâu mà rất nhiều em bé tiểu học đã thử áp dụng với mong muốn có nụ cười tự tin hơn.

Kết quả chỉnh nha bằng mắc cài tự chế tất nhiên không được như mong muốn. Răng di chuyển nhưng nhiều trường hợp bị lệch lạc, gây đau nhức, nặng hơn là biến chứng thành viêm tủy răng, viêm nhiễm…

Theo nghiên cứu của Thạc sĩ – Bác sĩ Juan Redon thuộc phòng khám nha khoa Texas, việc di chuyển răng sẽ làm tổn hại đến nguồn cung cấp máu, điều này sẽ làm cho nướu phải chịu áp lực, các nguồn cung cấp máu bị cắt khiến nướu bị thay đổi hình dạng gây viêm nhiễm nặng.

Ngoài ra, những chiếc dây thun, dây thép ở sát chân răng phá hủy mô xương, mô mềm làm răng lung lay, theo thời gian bệnh nhân bị suy giảm chức năng ăn nhai, răng bị gãy rụng.

Bởi vậy, những cách niềng răng tại nhà tự chế không có căn cứ khoa học không được khuyến khích sử dụng.

3. Niềng răng tại nhà bằng cách dùng tay đẩy

cach tu nieng rang tai nha

Dùng tay đẩy răng là cách từ xưa đến nay các bậc phụ huynh vẫn thường nhắc nhở các bé áp dụng, ngay khi thấy có dấu hiệu răng vĩnh viễn mọc lệch.

Cách này an toàn hơn 2 cách niềng răng tại nhà trên, tuy nhiên khi bàn về hiệu quả thì không thể nào bằng được những phương pháp niềng răng được áp dụng tại các nha khoa.

Bạn cứ thử nghĩ mà xem, niềng răng bằng mắc cài hay khay niềng răng tại nha khoa thì bạn vẫn phải gắn liền với các khí cụ nha khoa 24/24 trong suốt một quãng thời gian dài. Thêm vào đó là vô số lần đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và điều chỉnh lực kéo. Như vậy thì niềng răng tại nhà có khả quan không?

Hãy tự lựa chọn cách niềng răng an toàn để mang lại hàm răng đẹp, nụ cười tự tin cho mình bằng cách đến thăm khám nha khoa và nghe theo lời khuyên, sự hướng dẫn của nha sĩ.

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑